Nhiếp ảnh gia Nguyễn Tuấn Nam – Nghệ thuật nhiếp ảnh được thể hiện trọn vẹn và đong đầy

Nhiếp ảnh gia là một ngành nghề dành cho người phóng thoáng, phong trần, có đam mê bất tận đối với cái đẹp. Họ tạo ra những bức ảnh có hồn và những tác phẩm nghệ thuật bắt trọn khoảnh khắc. Với những khát khao đó, Nguyễn Tuấn Nam đã trở thành một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi tại Thái Nguyên. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về câu chuyện thành công của tài năng trẻ này.

Nguyễn Tuấn Nam – Cơ duyên đến với nghề nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Tuấn Nam - Founder Tiệm ảnh Kim
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Tuấn Nam – Founder Tiệm ảnh Kim

Anh sinh năm 1995, là một người hướng nội và lớn lên trong một gia đình không được trọn vẹn. Từ nhỏ, anh đã phải trải qua cảm giác thiếu thốn tình cảm gia đình khi bố mẹ ly thân. Vì vậy, anh rất  “thèm” cái vẻ đẹp thiêng liêng của tình cảm phụ mẫu ấy.

Trong lần đi ăn cỗ của bạn, anh bắt gặp khoảnh khắc nước mắt rơi từ người thân họ đối với cô dâu sắp về nhà chồng. Hình ảnh nụ cười  trên đôi môi của cô dâu và chú rể đã in dấu sâu trong lòng anh. Lúc đó, anh chỉ muốn được chụp lại cái vẻ đẹp cao quý và thiêng liêng ấy. Anh muốn lưu trữ lại những tình cảm đẹp đẽ này và niềm đam mê cháy bỏng đã đưa anh đến với nghề.

Hình ảnh cưới dưới góc chụp của Nguyễn Tuấn Nam
Hình ảnh cưới dưới góc chụp của Nguyễn Tuấn Nam

Vì vậy, anh quyết tâm học hỏi và theo đuổi ước muốn trở thành một nhiếp ảnh gia. Anh đã bắt đầu học nghề từ năm 2018 trong khi đang làm việc tại văn phòng. Cho tới thời điểm hiện tại, anh đã có 4 năm đối với nghề nhiếp ảnh gia. Mặc dù khoảng thời gian đó không quá dài, nhưng Nguyễn Tuấn Nam vẫn không ngừng trau dồi thêm để nâng cao tay nghề của mình.

Nguyễn Tuấn Nam và hành trình kiến tạo tương lai cùng lĩnh vực nhiếp ảnh

Ảnh phóng sự được chụp bởi Nguyễn Tuấn Nam
Ảnh phóng sự được chụp bởi Nguyễn Tuấn Nam

Vì các tác phẩm của anh thường có thiên hướng về phóng sự nên anh phải đi trải nghiệm ở rất nhiều nơi. Muốn nắm bắt được nhiều góc cảnh thật đẹp, anh phải lặn lội xa xôi đến các vùng cao. Có mấy hôm anh phải đi từ Bắc vào Trung, rồi từ miền Trung lên vùng núi sâu. Có những lúc anh dầm mưa, dãi nắng từ tận 2 giờ sáng tới tối muộn 11 giờ, 12 giờ mới về tới nhà. Những khi phải đi xa mỗi lần khách yêu cầu thật sự rất vất vả đối với một nhiếp ảnh gia.

Hình ảnh nghệ thuật của Nguyễn Tuấn Nam
Hình ảnh nghệ thuật của Nguyễn Tuấn Nam

Tuy vậy, anh đã chia sẻ rằng: “Cho dù mệt, nhưng anh vẫn đam mê với nghề lắm”. Động lực lớn nhất của anh chính là gia đình và vợ con anh luôn ở phía sau ủng hộ. Bên cạnh đó là vì anh mê cái hình ảnh đôi lứa hạnh phúc cùng nhau. Những điều ấy đã trở thành ngọn lửa tiếp sức cho anh trong những chặng đường đầy gian khó ấy. Cũng nhờ vậy, anh đã có được thành công trong ngành nhiếp ảnh này.

Nguyễn Tuấn Nam – Nhiếp ảnh gia trẻ tài năng

Nguyễn Tuấn Nam rất chú trọng vào tính nghệ thuật trong từng bức ảnh phóng sự của anh. Anh đã có nhiều kinh nghiệm trong việc chụp concept tại các studio nổi tiếng. Bên cạnh đó, anh vô cùng yêu thích chụp những bức ảnh gia đình và trẻ em vì đó là mong muốn lớn nhất của anh với nghề.

Ngoài ra, anh cũng nhận chụp các mẫu mã sản phẩm để quảng cáo. Anh còn quay và chụp hình chuyên nghiệp cho các sự kiện lớn nhỏ, sinh nhật, cô đồng và cả fashion.

Tác phẩm ảnh của Nguyễn Tuấn Nam
Tác phẩm ảnh của Nguyễn Tuấn Nam

Vì yêu thích những vẻ đẹp thiêng liêng nên xu hướng quay, chụp ảnh của Nguyễn Tuấn Nam khá đa dạng. Khách hàng yêu thích phong cách nào, anh đều lên ý tưởng và quay, chụp theo phong cách đó. Vì vậy, có rất nhiều khách hàng ngưỡng mộ tài năng của anh khi nhận được một tác phẩm nghệ thuật.

Nguyễn Tuấn Nam và dự định phát triển trong tương lai

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Tuấn Nam
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Tuấn Nam

Mặc dù còn rất trẻ đối với nghề nhiếp ảnh gia, nhưng anh luôn được rất nhiều người yêu mến và ngưỡng mộ. Anh đến với nghề vì sự đam mê, nhiệt huyết và tình yêu nghệ thuật say đắm. Nên anh luôn muốn có thể bắt trọn được những khoảnh khắc tình cảm đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người. Đó là lý do anh không ngừng nỗ lực để phát triển thương hiệu tiệm ảnh Kim. Sắp tới đây, Nguyễn Tuấn Nam sẽ mở thêm 2 cơ sở mới để thỏa sức với niềm đam mê của mình.

 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *