“Deal thơm nhất” trong lịch sử Shark Tank, cháy hàng sau khi lên sóng

KNNT – Gần đây, thương hiệu tinh dầu Nada Oils đã gây sốt trên chương trình Shark Tank Việt Nam với khoản đầu tư 8 tỷ đồng từ Shark Bình, một thương vụ được nhiều người coi là “deal thơm nhất” trong lịch sử chương trình.

Ngay sau khi tập 11 của mùa 7 phát sóng, trên fanpage của Shark Tank Việt Nam đã xuất hiện hình ảnh chủ tịch Nada Oils khoe đơn hàng dài “như sớ”, khẳng định rằng thương hiệu này đã cháy hàng ngay sau khi lên sóng.

'Deal thơm nhất' trong lịch sử Shark Tank cháy hàng sau khi lên sóng

Founder kiêm CEO của Nada Oils, anh Chu Văn Nam, đã mang đến một câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng. Xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn, một trẻ mồ côi và nông dân tại Hà Tĩnh, anh Nam đã gây dựng doanh nghiệp của mình từ hai cửa hàng tinh dầu mà chị chủ để lại. Bằng quyết tâm và ý chí kiên trì, anh đã xây dựng Nada Oils từ một cửa hàng nhỏ vào tháng 12/2017 thành một chuỗi 74 cửa hàng trải dài trên 45 tỉnh thành.

Chúng tôi nói đùa về thỏa thuận " thơm nhất " tại Shark Tank - Bí mật đằng sau màn trình diễn 'thơm nhất' Shark Tank - NaDa Oils

Từ năm 2019 đến 2022, doanh thu trung bình của Nada Oils đạt 8 tỷ đồng mỗi tháng. Mặc dù số lượng quầy giảm sau đại dịch Covid-19, anh Nam vẫn duy trì lợi nhuận khả quan. Hiện tại, công ty đã chuyển mình sang mô hình B2B, phục vụ khách hàng doanh nghiệp như khách sạn, nhà hàng và spa.

Tính đến tháng 8/2024, doanh thu trung bình đạt 3,7 tỷ đồng mỗi tháng, với lợi nhuận sau thuế 12%. Năm 2023, tổng doanh thu gần 40 tỷ đồng, và trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu đạt 27 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Nada Oils trong thị trường tinh dầu.

Tại Shark Tank, khi được các Shark hỏi về lý do khách hàng chọn Nada Oils, anh Nam đã giải thích rằng công ty tạo ra mùi hương độc đáo, với quy trình chưng cất qua 9 công đoạn, giúp sản phẩm thơm hơn so với tinh dầu thô. Hệ thống máy khuếch tán của Nada Oils sử dụng công nghệ Venture Nano, với giá cạnh tranh chỉ 2.290.000 đồng, hấp dẫn hơn so với các sản phẩm tương tự.

'Deal thơm nhất' trong lịch sử Shark Tank cháy hàng sau khi lên sóng

Shark Bình đã không ngần ngại chia sẻ rằng gia đình ông đang sử dụng sản phẩm của Nada Oils và rất hài lòng. Ông nhìn nhận thị trường mùi hương còn rất nhiều tiềm năng, gọi đây là “đại dương xanh” và cho rằng chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp tăng trưởng thị phần.

Với chiến lược đầu tư 8 tỷ đồng cho 35% cổ phần, Shark Bình đã cam kết hỗ trợ marketing online và phát triển kênh B2B cho Nada Oils. Mặc dù anh Nam cho rằng định giá của Shark có phần thấp, nhưng đã đồng ý với thương vụ này vì nhìn thấy giá trị mà Shark Bình mang lại, bao gồm hệ sinh thái bán hàng online mạnh mẽ và tư duy hệ thống xuất sắc.

Nhiều ý kiến cho rằng đây không chỉ là một sản phẩm tinh dầu thiên nhiên đơn thuần mà còn là một thương vụ đầu tư với giá trị lớn, khẳng định rằng “deal thơm nhất” này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Nada Oils trong tương lai.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *