Michael Đoát – Nam ca sĩ 9x với giọng ca vang mãi tình yêu với Tây Nguyên

Từ lâu, âm nhạc dân gian Tây Nguyên luôn được đông đảo người yêu âm nhạc đón nhận bởi sức sống bền bỉ, mang đặc trưng riêng trong nền âm nhạc Việt Nam. Chính vì vậy, những người con của Tây Nguyên luôn khao khát đem những lời ca, tiếng hát của mình ngân vang giữa núi trời hùng vĩ. Họ trông có vẻ giản đơn, chất phác nhưng mang trong mình tâm hồn sâu sắc của một người nghệ sĩ. Trong chuyên mục ngày hôm nay, hãy cùng chúng tôi gặp gỡ với nam ca sĩ Michael Đoát – một người con của núi rừng mang tiếng hát quê hương đi xa. 

Nam ca sĩ Michael Đoát 
Nam ca sĩ Michael Đoát

Michael Đoát và cơ duyên đưa anh đến với âm nhạc Tây Nguyên

Nam ca sĩ Michael Đoát tên thật là Dagout Đoát. Anh sinh năm 1997 và là người con của núi rừng Tây Nguyên. Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Michael Đoát đã để lại nhiều dấu ấn tuyệt vời trong âm nhạc. 

Là một con người Tây Nguyên, Micheal Đoát sở hữu năng khiếu âm nhạc từ bé
Là một con người Tây Nguyên, Micheal Đoát sở hữu năng khiếu âm nhạc từ bé

Khi được chúng tôi hỏi về cơ duyên đưa anh đến với nghề, Michael Đoát chia sẻ rằng: “ Đơn giản vì mỗi con người Tây Nguyên đều có những năng khiếu đặc trưng về âm nhạc. Sống ở dưới chân núi Langbiang hùng vĩ, tôi bắt đầu bập bẹ âm nhạc từ năm 16 tuổi. Vừa cầm cây đàn trên tay vừa hát, tôi cảm nhận được niềm say mê âm nhạc đang chảy rạo rực trong trái tim mình. Tôi cứ mãi ngân nga những bản hùng ca Tây Nguyên của cố Nghệ sĩ Y Moan”.

Michael Đoát – “ Khó khăn cũng không thể ngăn cản tôi ngân vang âm thanh của chính mình”

Trên con đường mang nghệ thuật chân chính đến với cảm xúc sâu lắng của mỗi con người. Có vô vàn những khó khăn ngăn cản bước chân anh. Vì là một người con của dân tộc thiểu số, gia đình của nam ca sĩ 9x không đủ điều kiện để cho anh cơ hội học tập và phát triển về âm nhạc. Nhưng bằng chính niềm đam mê và lòng kiên trì, Michael Đoát đã tự tìm tòi, học hỏi cũng như trau dồi những kiến thức để hiện thực hóa ước mơ trở thành một ca sĩ mang âm thanh Tây Nguyên đi xa.

Chàng ca sĩ từng nói rằng: “ Tôi muốn đem đến những phong cách trình diễn sôi động và âm nhạc mạnh mẽ nhằm truyền tải nhiều năng lượng tích cực đến người nghe. Nhưng không mất đi bản sắc vốn có của truyền thống thần thoại vùng đất LangBiang. Những thanh âm cao ngút, những tiếng cồng chiêng thân thuộc tất cả như tạo nên một bản tình ca hùng tráng giữa núi rừng bao la

Những dấu ấn khó phai trong sự nghiệp phát triển âm nhạc của Michael Đoát

Trải qua 7 năm thăng trầm với niềm đam mê âm nhạc. Cuối cùng, mọi sự nỗ lực của Michael Đoát đã được đền đáp xứng đáng. Bằng tất cả tài năng và phong cách trình diễn chuyên nghiệp. Anh đã có những màn hợp tác ấn tượng với nhiều Band nhạc Rock lớn của Việt Nam, điển hình là Band nhạc Microwave.

Một dấu mốc đầy ấn tượng trong sự nghiệp nữa là khi anh có cơ hội trình diễn trên sân khấu Festival hoa Đà Lạt 2022 và đứng chung sân khấu các nghệ sĩ lớn như Đàm vĩnh Hưng, Mỹ Tâm…

Michael Đoát tự tin trình diễn trên sân khấu Festival hoa Đà Lạt 2022
Michael Đoát tự tin trình diễn trên sân khấu Festival hoa Đà Lạt 2022

Xuất hiện trong đêm nhạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX. Michael Đoát để lại ấn tượng cho khán giả với giọng hát khỏe khoắn và da diết. Qua chất giọng tuyệt vời của nam ca sĩ 9x, thể hiện được linh hồn tự do, phóng khoáng, sống tình cảm mà sâu sắc của con người Tây Nguyên. 

Ca sĩ Michael Đoát – Tôi mong muốn có thể đem tiếng hát của vùng Tây Nguyên đến với nhiều khán giả hơn

Bằng giọng hát trời ban và phong cách trình diễn đầy mới mẻ. Michael Đoát thành công chinh phục cảm xúc của khán giả bằng những bản tình ca Tây Nguyên. Michael Đoát càng thêm tự hào vì đã mang phong cách âm nhạc của quê hương tiến gần hơn với khán giả khắp mọi miền đất nước. Dù đã thành công, nhưng anh luôn cố gắng học hỏi từng ngày và phát triển nó một cách trọn vẹn nhất có thể trong tương lai sau này.

Michael Đoát mong muốn mang âm nhạc Tây Nguyên tới nhiều người hơn
Michael Đoát mong muốn mang âm nhạc Tây Nguyên tới nhiều người hơn

Qua chuyên mục trò chuyện với ca sĩ Michael Đoát ngày hôm nay, chúng tôi hy vọng anh có thể mang nét đẹp âm nhạc Tây Nguyên đi xa hơn nữa và đạt được những mục tiêu anh dự định trong tương lai! 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *