Nhật Khanh – Chàng designer và giấc mơ trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Vẻ đẹp của mỗi bức ảnh không chỉ được thể hiện qua từng đường nét của lăng kính mà còn là tâm hồn, niềm đam mê và tâm huyết của nhiếp ảnh gia. Không chỉ mỗi khâu chụp ảnh, chỉnh ảnh và lên concept cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bức ảnh có hồn và không phai mờ theo năm tháng. Nhiếp ảnh gia họ là người truyền lửa, lưu giữ lại rất nhiều kỷ niệm trên từng hành trình hay từng khoảnh khắc đã đi qua. Để biết rõ hơn về câu chuyện hiện thực hoá giấc mơ trở thành nhiếp ảnh gia, chúng ta cùng đến với Nhật Khanh – chàng trai designer đam mê nhiếp ảnh này nhé! 

Nhật Khanh và cơ duyên đến với nghề nhiếp ảnh gia 

Lê Nguyễn Nhật Khanh sinh năm 2000 tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện anh chàng đang sinh sống và làm việc tại Canada. Năm 15 tuổi, Nhật Khanh đã bén duyên với việc chụp ảnh khi được người bạn ở Mỹ của bố tặng một chiếc máy ảnh DSLR cũ đời 2005. Từ đó anh chàng thích thú với máy ảnh và bắt đầu tìm tòi, học hỏi về các thông số, cách chụp. 

Nhật Khanh và giấc mơ theo đuổi đam mê qua lăng kính
Nhật Khanh và giấc mơ theo đuổi đam mê qua lăng kính

16 tuổi với đam mê nhiếp ảnh nhen nhóm trong tim, Nhật Khanh được ba mẹ ủng hộ theo đuổi hoài bão của riêng mình. Và đặc biệt ba mẹ còn gửi tặng đến anh chàng một chiếc máy ảnh 700D. Đó cũng là “vốn liếng” đầu tiên để anh chàng bắt đầu theo đuổi đam mê nhiếp ảnh. Bộ ảnh đầu tiên được Khanh thực hiện chính là bộ ảnh Guitar Fingerstyle tại Phú Mỹ Hưng với mức cat-xe là  50 nghìn đồng – Đây chính là bộ ảnh mà anh chàng nhớ nhất trên hành trình của mình. Đến năm 20 tuổi Nhật Khanh dấn thân vào làm Freelancer để học nhiều hơn về thời trang chính từ đây đã mở ra một thế giới quan hoàn toàn mới về nhiếp ảnh đối với anh chàng. 

Những khó khăn chưa kể của Nhật Khanh trên hành trình chạm tới giấc mơ

Bắt đầu công việc khi không qua trường lớp đào tạo nào nên tất cả đối với Nhật Khanh đều rất mơ hồ, từ thông số máy ảnh đến cách chụp hình. Anh chàng đã phải học thuộc các thông số nhưng vẫn không thành công. 

Nhật Khanh và những tác phẩm trên sàn runway
Nhật Khanh và những tác phẩm trên sàn runway

 Sau khi lựa chọn Canada là nơi để bắt đầu, khó khăn lớn nhất đối với Nhật Khanh trong những ngày đầu theo đuổi đam mê lúc đó chắc hẳn là sự bất đồng về ngôn ngữ. Các đối tác, khách hàng của anh chàng ngày ấy hầu hết là người nước ngoài, nên việc giao tiếp khá là khó khăn. Nhưng Nhật Khanh chưa một lần từ bỏ, anh chàng vẫn luôn cố gắng trau dồi từ các kỹ năng chuyên môn về nhiếp ảnh và khả năng giao tiếp ngoại ngữ để phục vụ cho đời sống và công việc. 

Photo by Nhật Khanh 
Photo by Nhật Khanh

Sau 1-2 năm làm quen với máy ảnh, thông số, tìm tòi cách chụp phơi sáng, thử nhiều concept khác nhau. Nhật Khanh tiếp tục hành trình theo đuổi giấc mơ chinh phục nghệ thuật nhiếp ảnh của mình khi có cơ hội kết nối trực tiếp với các model (cả amateur và professional), makeup artist tại đây.  Nhờ đó mà anh chàng cũng rèn luyện thêm kỹ năng làm việc nhóm, kiến thức chuyên môn về thời trang. Song song với đó anh cũng đúc kết ra nhiều kinh nghiệm và bắt đầu tìm các mẫu để xây dựng Portfolio của mình thêm ngày một vững chắc. 

Nhật Khanh – Phá bỏ giới hạn và khẳng định giá trị bản thân

Là người thích photoshop và tạo ra những concept ấn tượng với mong muốn mang lại những bộ ảnh chân thật nhất. Nhật Khanh thiên hướng retouch theo phong cách tự nhiên nhưng vẫn mang đậm màu sắc riêng biệt chỉ có ở anh chàng. Mỗi bộ ảnh mà anh chàng thể hiện đều là cảm xúc thật, vui, buồn được diễn tả đậm nét, nhờ đó mà mỗi bức ảnh mới thật sự có hồn và thần thái của chủ thể. 

Tác phẩm của Nhật Khanh và kỹ năng photoshop chuyên nghiệp
Tác phẩm của Nhật Khanh và kỹ năng photoshop chuyên nghiệp

Nhật Khanh hiện đang làm Designer fulltime, nên việc freelancer chụp ảnh được anh chàng thực hiện vào thời gian rảnh hoặc cuối tuần.  Có những hôm đi chụp sàn runway, hay đi chụp đám cưới từ sáng đến tối, nhưng Nhật Khanh rất hạnh phúc vì những ngày đầu của sự nghiệp, cho đến thời điểm hiện tại được nhiều người tin tưởng. 

Những tác phẩm qua tay nghề của Nhật Khanh
Những tác phẩm qua tay nghề của Nhật Khanh

Năm 2022, Nhật Khanh đã có cơ hội được chụp hình bộ sưu tập áo dài cho nhà thiết kế Trần Thiện Khánh tại Canada. Có một câu nói của Andy Warhol mà anh chàng luôn tâm đắc: “Điều tuyệt vời nhất của một tấm ảnh là nó sẽ không bao giờ thay đổi, thậm chí cả khi con người trong bức hình đó đã đổi thay”. Chính vì thế dù nghề này có cực, có tốn nhiều thời gian nhưng anh vẫn chưa một lần từ bỏ. 

BST áo dài“ Liên Vân Khiết” của NTK Trần Thiện Khánh được thực hiện bởi Nhật Khanh
BST áo dài“ Liên Vân Khiết” của NTK Trần Thiện Khánh được thực hiện bởi Nhật Khanh

Nhật Khanh và những dự định trong tương lai

Photo by Nhật Khanh
Photo by Nhật Khanh

Với giấc mơ theo đuổi Fashion Photography, Nhật Khanh luôn cố gắng trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội để bản thân ngày một phát triển hơn. “Dám nghĩ – Dám làm” là câu nói mà anh chàng luôn tự nhắc nhở bản thân mình để cố gắng nhiều hơn mỗi ngày. 

Cảm ơn Nhật Khanh đã đến với chuyên mục chia sẻ kỳ này của chúng tôi, chúng tôi tin rằng một ngày không xa anh sẽ chạm đến giấc mơ đạt được những mong ước. Chúc cho các bạn trẻ trên hành trình tìm kiếm giấc mơ của mình sẽ thành công hơn trong tương lai. 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *