Master Yoga Nguyễn Thị Ngân – Từ HLV Aerobic đến với Yoga cùng sứ mệnh nâng cao sức khỏe Việt

KNTT – Là một người phụ nữ đã trải qua nhiều thăng trầm và biến cố, nhưng HLV Yoga Nguyễn Thị Ngân vẫn luôn giữ vững một tình yêu mãnh liệt với bộ môn Yoga. Chính vì thế, chị đã gặt hái được nhiều thành công và đem đến nguồn năng lượng tích cực cho nhiều học viên. Cùng khám phá cơ duyên đưa chị đến với bộ môn thể dục trị liệu ngay trong bài viết này nhé.

Hành trình nữ HLV Nguyễn Thị Ngân chinh phục giấc mơ Yoga

Cô gái trẻ Ngân Nguyễn bắt đầu gắn bó với thể thao từ khá sớm. Khi mới chỉ bước chân vào đại học năm 19 tuổi, chị đã trở thành HLV Aerobic dưới sự hướng dẫn của Cô Trang – Trưởng chi hội Thẩm Mỹ TP.HCM. Với năng khiếu và sự nhiệt huyết, Ngân nhanh chóng khẳng định bản thân và được giảng dạy tại nhiều trung tâm danh tiếng khác. 

Tuy nhiên, số phận đã đưa chị đến với Yoga vào năm 2020. Tại trung tâm mà chị đang làm việc có một vị thầy giáo mở lớp Yoga, vì tò mò nên chị Ngân đã ở lại. Với sự yêu thích những động tác mềm mại cùng hiệu quả sức khỏe mà bộ môn này mang lại, Ngân chính thức “sa vào lưới tình” với Yoga và đồng hành cùng đông đảo học viên. Cứ như vậy, chị thường đùa nhưng thật rằng, nghề Yoga đã “nuôi” chị hết quãng đời sinh viên khi còn theo học chuyên ngành Kinh tế.

Sự thay đổi đáng ngưỡng mộ của HLV Nguyễn Thị Ngân ở thời điểm sau sinh so với hiện tại 
Sự thay đổi đáng ngưỡng mộ của HLV Nguyễn Thị Ngân ở thời điểm sau sinh so với hiện tại

Cơ hội đến với Ngân khi chị được cử đi học thêm về môn thể thao này. May mắn thay, Ngân đã gặp được một người thầy giỏi dẫn dắt – đó là thầy Tín – người đã truyền lửa cho cô về yoga lẫn y học cổ truyền. Thế là từ đó, cô nàng đầy năng lượng này tận dụng từng phút từng giây để theo đuổi ước mơ, vừa học vừa làm, vừa dạy yoga. 

HLV Yoga Nguyễn Thị Ngân: “Mình chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thôi làm việc cống hiến”

Hành trình đến với yoga của cô gái trẻ Ngân Nguyễn chưa bao giờ là bằng phẳng khi bước chân nào cô đi cũng đều đầy rẫy những khó khăn. Từ lúc theo đuổi đam mê, Ngân cũng nhận ra mình còn có quá nhiều lỗ hổng về bộ môn này. Và chị đã nghĩ tất cả những cơ hội chị nhận được chỉ là do may mắn và được “tổ độ” mà thôi. Chính vì thế, chị không ngừng tìm kiếm và học hỏi để không thẹn với niềm ao ước thiêng liêng của mình là được cống hiến cho bộ môn thể thao yoga này. Một mình chị tìm tài liệu, tìm sách, học văn bằng 2 Y học cổ truyền ròng rã 2 năm rưỡi khi đang mang thai chỉ để bản thân không thấy hối hận. 

HLV Yoga Nguyễn Thị Ngân thả dáng đầy uyển chuyển với những động tác khó

Cháy hết mình với mong ước, chị đã luyện tập cường độ cao để đi thi đấu dù cho nó vượt quá giới hạn bản thân. Tuy nhiên, chính điều này khiến cơ thể của chị ngày càng suy yếu, cho đến lúc sinh con thì cơ thể đã đến mức “báo động”. Bên cạnh đó, những lần bị chấn thương cột sống cổ, tổn thương cổ tay và các di chứng khiến cuộc sống của Ngân vô cùng khó khăn. Nhưng những điều này không hề làm giảm bớt đi tình yêu của chị đối với Yoga mà còn khiến Ngân càng có động lực tìm ra giải pháp giúp những người thân yêu cũng như mọi người xung quanh cải thiện sức khỏe nhờ bộ môn này. 

HLV Yoga Nguyễn Thị Ngân cũng chia sẻ, điều khiến chị kiên trì cho đến giờ là vì sức khỏe: “Nếu nói Yoga là một cây cổ thụ với nhiều nhánh nhiều cành thì mình chọn Yoga vì sự khỏe mạnh của mình và mọi người. Không gì quý bằng sức khỏe”

HLV Yoga Nguyễn Thị Ngân khi còn khoác áo VNĐ thi đấu

Dấu ấn trong sự nghiệp của HLV Nguyễn Thị Ngân và những dự định tương lai

HLV Yoga Nguyễn Thị Ngân luôn mang trong mình sự cầu tiến và cho đến bây giờ, khi đã thành công và là founder của Hoàng Ngân Yoga – Trung tâm training thể dục trị liệu hàng đầu HCM, chị cũng không ngừng tự học, thành công đào tạo ra các HLV yoga thế hệ kế tiếp. Với mong muốn hướng đến việc tập luyện Yoga an toàn và tỉnh thức cho người tập, chị đã chăm chút cho trung tâm từ chương trình giảng dạy đến đội ngũ giáo viên. 

Lớp học của HLV Yoga Nguyễn Thị Ngân tại Hoàng Ngân Yoga

Trên con đường xây dựng cộng đồng khỏe mạnh cùng yoga, nỗ lực của Ngân được đền đáp bằng những thành tựu ấn tượng:

  • Huy chương bạc giải vô địch Yoga toàn quốc 2020.
  • Giải nhì Yoga các câu lạc bộ 2019 quận 2 TP.HCM.
  • Trọng tài Yoga quốc gia và quốc tế.
  • Giảng viên Học viện Yoga Sống Khỏe YSK.
  • Tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, chia sẻ kiến thức Yoga cho cộng đồng.

Trong năm 2024 sắp đến, HLV Yoga Nguyễn Thị Ngân còn ấp ủ nhiều dự định đầy triển vọng. Tuy có nhiều thách thức đang chờ đón nhưng chị vẫn vững tin mình sẽ hoàn thành nó thật tốt. Cùng dõi theo hành trình cống hiến của cô gái số bản mệnh số 10 với tấm lòng nhiệt huyết không bao giờ tắt này nhé.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *